วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

   โรงเรียนสัตยาไสได้นำแนวทางของ องค์ประบาทสมเด็จพระเจ้าอยุ่หัว คือ เศรษฐกิจพอเพียง
มาปรับใช้กับโรงเรียนอย่างเต็มรูปแบบ  เรามี กังหันลม และ โซร่าเซลล์ ผลิตกระแสไฟฟ้าใช้เองเพื่อประหยัดค่าไฟฟ้าและใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์

แต่เรานำพลังงานส่วนนั้นมาใช้แค่เฉพาะสถานที่นะค่ะ เพราะเราทำเพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาและทแเป็นการทดลองเท่านั้นนะค่ะ ซึ่งสถานที่ที่เรานำไปใช้คือ ทางเดินเข้าหอพักหญิงและบ้านท่านอาจารย์ค่ะ   โรงเรียนสัตยาไสมีแนวทางเศรษฐกิจอีกหลายรูปแบบ
        ถ้าเพื่อนๆสนใจ เราจะมาเล่าสู่กันฟังในโอกาศหน้านะค่ะรับรองทั้งสนุกและมีสาระ รอติดตามตอนต่อไปนะค่ะเพื่อนๆ

ส่วนหนึ่งของกังหันลมของเรา
พลังงานโซร่าเซลล์ตามจุดต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น